CHIA SẺ

Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

VÌ SAO GỖ SƯA ĐỎ LẠI ĐẮT VÀ QUÝ?

Hàng ngày chúng ta hay đọc tin tức về các vụ cưa trộm Cây Gỗ Sưa Đỏ. Hay các nhà vườn đua nhau trồng Cây Gỗ Sưa Đỏ Giống? Vì sao người dân thích và quý Cây Gỗ Sưa Đỏ đến vậy? Hôm nay, tôi có giải đáp cho các bạn.

Gỗ Sưa Đỏ cho ngành hàng gia dụng, nội thất cao cấp

Giá trị của Gỗ Sưa Đỏ chính là “lõi gỗ”. Lõi Gỗ Sưa Đỏ không cứng. Màu gỗ và vân gỗ rất đẹp. Gỗ Sưa Đỏ có vân 4 mặt, khi đưa ra ánh sáng thấy có màu óng ánh bảy màu thực sự rất quý hiếm. Loại gỗ này lại hông mối mọt và thơm rất lâu. Nó được ví như mùi thơm quí tộc. Với những Cây Gỗ Sưa Đỏ cổ thụ 20 năm tuổi có giá trị hàng chục tỷ đồng..


Gỗ Sưa Đỏ cho ngành hàng gia dụng, nội thất cao cấp

Công dụng đầu tiên mà ta có thể dễ dàng nhận thấy nhất của Gỗ Sưa Đỏ là nguyên liệu quý hiếm cho đồ gia dụng. Nó được dùng làm nội thất trang trí cao cấp  như: bàn ghế thờ cúng, tượng phật, thần tài, tay vịn cầu thang, lộc bình…Nhờ những đặc tính hiếm có của chất gỗ mà Gỗ Sưa Đỏ được ưu tiên cho mục đích tâm linh, nội thất cho những nơi sang trọng.

Cũng nhờ Gỗ có mùi hương vĩnh hằng, bách độc không thể ngấm vào nên thường được dùng làm tràng hạt. Nó có ý nghĩa tránh tà ma và tật bệnh. Từ đó, Gỗ Sưa Đỏ còn được con người gán cho ý nghĩa tâm linh.


Vườn ươm Cây Sưa Đỏ Giống

Gỗ Sưa Đỏ có tác dụng tốt cho sức khỏe

Gỗ Sưa Đỏ được xếp vào nhóm 1A thuốc loại cực quý hiếm cần phải được bảo tồn và nhân rộng. Từ lâu đời trong những hiệu thuốc Nam,  bột Gỗ Sưa Đỏ còn được coi là một loại dược liệu rất quý trong điều trị bệnh xương khớp. Người bị bệnh về xương khớp dùng bột Gỗ Sưa Đỏ hòa với dấm sau đó đắp vào khớp xương bị đau sẽ có tác dụng rất hiệu quả.


Gỗ Sưa Đỏ có tác dụng tốt cho sức khỏe

Ngoài ra, cũng còn một số ý kiến cho rằng Gỗ Sưa Đỏ lâu năm đã tích tụ một năng lượng cực lớn từ vũ trụ. Vì thế cây phát tán ra môi trường xung quanh nó một loại khí gọi là “khí mộc dưỡng”. Loại khí này có tác dụng làm tỉnh táo, an thần, lưu thông khí huyết, tăng chức năng của thận làm cho thận khỏe hơn, thận khỏe sẽ làm cho mọi tạng phủ khác trong cơ thể cũng khỏe mạnh theo, làm bệnh tật tan biến hết.

Cây Sưa Đỏ có công dụng lớn và giá trị về mặt kinh tế, tâm linh là loại cây hiếm quý.  Đặc biệt cần được mỗi người chúng ta chung tay bảo vệ bởi loài cây này đang bị khai thác “ trộm” và dần bị “ tuyệt chủng”. Cách tốt nhất là mở rộng diện tích trồng Cây Sưa Đỏ trong tự nhiên