CHIA SẺ

Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

CÁCH TRỒNG CÂY SƯA ĐỎ TRÊN ĐẤT LÂM NGHIỆP

Cách trồng Cây Sưa Đỏ không quá phức tạp, nhưng cũng cần chú ý đến một vài điểm kỹ thuật để đảm bảo cây sinh trưởng, phát triển tốt.

Hiện nay, trên thị trường Cây Sưa Đỏ đang có giá trị kinh tế rất cao. Cây Sưa Đỏ được dùng gia dụng. Nói chính xác hơn là bàn ghế thờ cúng, tượng Phật, thần tài, ông địa…Đồ vật làm từ Gỗ Sưa Đỏ được lau sạch hàng ngày, do có lực ma sát nên bàn thờ toát ra vẻ đẹp kỳ diệu và linh thiêng của nó.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho mọi người cách trồng Cây Sưa Đỏ trên đất lâm nghiệp sao cho mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đất trồng Sưa Đỏ: Cây Sưa Đỏ sống trên nhiều loại đất khác nhau. Nhưng nên chọn đất trồng ở nơi có độ ẩm, không trũng nước, không khô hạn (tức là đất phải có độ ẩm nhưng không được ngập nước) để cho Cây Sưa Đỏ sinh trưởng và phát triển tốt.

Thời vụ: Cây Sưa Đỏ cũng giống các loại Cây Lâm Nghiệp khác. Nên trồng từ đầu mùa mưa, khi đó đủ độ ẩm, không khí mát mẻ tỷ lệ sống của cây sẽ cao hơn. Có thể trồng vào vụ xuân vào tháng 3, vụ thu vào tháng 9.


Cây Sưa Đỏ

Cách trồng

Mật độ trồng: Khoảng cách trồng hàng cách hàng 3m cây cách cây 3m. Một ha có thể trồng 1100 cây.

Đào hố và bón phân: Đào hố trước khi trồng từ 1-2 tháng, kích thước hố 30 x 30 x 40 cm (tức là rộng 30, sâu 40 cm), khi trồng mỗi hố bón lót 0,2 kg phân NPK hoặc 0,5 kg phân vi sinh trộn với đất nhỏ cho xuống đáy hố trước khi trồng.

Kỹ thuật trồng cây: Trước khi trồng dùng kéo hoặc dao nhọn xé túi bầu ni lông, đặt bầu cây giống xuống hố. Chú ý không được làm vỡ bầu, quăn rễ cái…Sau đó, điều chỉnh cây đứng ngay thẳng và lấp đất đầy hố. Dùng bàn chân nhận nhẹ đất theo hình lòng chảo để chứa nước, giữ độ ẩm đất khi có trời mưa.

Tưới nước: Trồng Cây Sưa Đỏ cũng cần đến nước tưới. Khi cây mới trồng và mới bén rễ, mỗi ngày cần được tưới hai lần. Khi cây đã lớn thì ngày tưới một lần, hoặc ngày cách ngày.