CHIA SẺ

Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

VÌ SAO NGƯỜI DÂN LỰA CHỌN TRỒNG CÂY SƯA ĐỎ ?

Trồng Cây Sưa Đỏ không những đem lại nhiều lợi nhuận cho các nhà đầu tư mà còn góp phần tạo bảo tồn, gìn giữ loài cây quý hiếm này.

Ngày nay, để ngành nông nghiệp theo kịp sự phát triển trên thế giới thì yêu cầu cần có những bước tiến đột phá. Trồng cây gì để đem lại hiệu quả kinh tế cao, cải thiện đời sống là một câu hỏi đang được nhiều người quan tâm. Cây Sưa Đỏ là một trong những loại cây đang được mọi người trồng nhiều nhất trong thời gian gần đây.

Vì sao Cây Sưa Đỏ lại được mọi người lựa chọn trồng nhiều như vậy ? Bí mật nằm ở chính giá trị của Cây Lâm Nghiệp đặc biệt này:


Người dân lựa chọn trồng Cây Sưa Đỏ

Cây Sưa Đỏ có lõi thớ mịn, màu đỏ, mùi thơm, dễ làm màu bóng đẹp, không mối mọt. Ngày xưa, vua chúa và quan lại thường dùng Gỗ Sưa Đỏ để đóng các đồ nội thất cao cấp như: giường, tủ, bàn thờ… Họ tin rằng, Gỗ Sưa Đỏ sẽ đem lại niềm may mắn.

Ngày nay, vì Gỗ Sưa Đỏ vừa cứng, vừa dẻo và lại có hoa văn đẹp nên người ta làm dược liệu, đồ mỹ nghệ cao cấp: chạm, khắc khảm. Có người cho biết, người Trung Quốc thích lấy Gỗ Sưa Đỏ để tạc tượng thần linh, tượng Phật và làm bàn thờ.

Ngoài ra, Cây Sưa Đỏ là cây có giá trị kinh tế cao nhất vì lõi Gỗ Sưa Đỏ có thể xuất khẩu ra thị trường nước ngoài với giá rất đắt. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kong, Nhật Bản…


Đồ gia dụng làm bằng Gỗ Sưa Đỏ cũng rất đắt

Hơn nữa, nhà nước ta đang khuyến khích trồng Cây Sưa Đỏ. Loại cây này vừa đem lại màu xanh cho tổ quốc, vừa làm đẹp đường phố, vườn cây công viên. Đồng thời trồng Gỗ Sưa Đỏ để giữ lại được nguồn gen quý hiếm. Nhưng điểm chính yếu là Gỗ Sưa Đỏ cho thu nhập rất cao.

Bên cạnh đó, kỹ thuật trồng Sưa Đỏ cũng đơn giản, giống như trồng các loại Cây Lâm Nghiệp khác. Chỉ có điều, khi trồng loại cây này, các chủ vườn nhớ xén tỉa bớt các nhánh phụ để cây tập trung vươn thẳng. Hàng năm định kỳ làm cỏ, xới xáo và bỏ thêm phân cho cây…

Tóm lại, Cây Sưa Đỏ là cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế rất cao. Điều quan trọng nhất là ta phải tìm các cơ sở uy tín, có địa chỉ rõ ràng và có cam kết thì mới mua Sưa Đỏ Giống để đảm bảo chất lượng tốt nhất.